Tác hại thường gặp của răng khôn

Răng khôn là cái răng mọc trong độ tuổi 18 – 25 ở vị trí trong cùng của hàm khi cung hàm đã tương đối ổn định. Bởi mọc răng khôn vào thời điểm cung hàm đã ổn định vì thế cái răng này rất dễ có khả năng mọc sai lạc, mọc ngầm gây cảm giác đau đớn.

Suốt quy trình từ khi mọc răng đến khi kết thức đều gây ra cho ta những cơn đau nhức, ê ẩm. Vì cơ địa của mỗi quý khách là không giống nhau cho nên việc mọc răng khôn của mỗi khách hàng sẽ khác biệt, răng khôn mọc trong bao lâu. Thời gian mọc răng khôn có khả năng kéo dài từ vài tháng hoặc có nhiều người trong vài năm mới hoàn thiện. Quá trình mọc răng khôn còn chia thành nhiều đợt và luôn gây cảm giác cứng hàm, triệu trứng sốt. Có các bạn chỉ một vài tháng nhưng có các bạn thậm chí 2- 5 năm mới hoàn thiện tiến trình mọc răng khôn. Do vậy, việc mọc răng khôn không có thời gian cố định, phụ thuộc vào cơ địa của từng quý khách, thời gian mọc răng và tùy thuộc hầu hết vào đặc điểm, cấu trúc xương hàm. Bởi khi xương hàm đã tiến bộ toàn diện thì răng khôn mới bước vào thời kì mọc lên.

Tác hại thường gặp của răng khôn 

- Tình trạng viêm lợi: vì những mảng bám, vi khuẩn bám lại nhiều ngày trong răng khôn khiến vùng lợi xung quanh bị viêm, sưng lên và kèm theo những triệu chứng bất thường: đau nhức, buốt,…

- Tình trạng sâu răng: Bởi ở vị trí cuối cùng của cung hàm, khi răng mọc lên không đúng hướng sẽ tạo ra các khe hở. Đây là cơ hội để thức ăn bám lại, nếu vệ sinh không sạch dễ dẫn tới sâu cả răng hàm bên cạnh.

- Tình trạng răng mọc lệch: với trường hợp mọc chệch, răng sẽ đâm vào các răng bên cạnh, khiến bạn có cảm giác đau nhức, lung lay, ảnh hưởng đến những răng kế cận, khiến những răng khác tiến bộ không đều.


Đau nhức khi mọc răng khôn là tình trạng phổ biến mà mọi người phải trải qua. Đối với các cơn đau nhẹ mỗi lần mọc răng khôn chúng ta có thể đến nhà thuốc và được kê đơn thuốc uống tại nhà. Đây chỉ là công nghệ tạm thời chứ không hề làm dứt điểm sự đau nhức mà răng khôn mang lại. Về phổ biến chiếc răng khôn không áp dụng chức năng ăn nhai, cũng không có chức năng thẩm mỹ vì nằm ở vị trí cuối trong cung hàm. 

Để bảo đảm nhất, khách hàng có thể tìm đến các địa chỉ nha khoa nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất để thăm khám và chụp X-quang chiếc răng khôn để có biện pháp xử lý tốt nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget