Niềng răng hô mất bao lâu?

Niềng răng là trong số những giải pháp giúp chữa trị tình trạng răng hô hiệu quả mà nhiều người đã chọn. Tuy nhiên nhiều người còn do dự chưa muốn niềng răng vì không biết niềng răng hô mất bao lâu thời gian? 

Nguyên do dẫn đến hiện tượng hô tương đối nhiều nhưng lý do cơ bản nhất là do thói quen từ ngày còn nhỏ hoặc nguyên nhân thứ hai là do chi tiết di truyền – một yếu tố rất khó có thể tránh khỏi. 

Răng hô là một tình trạng phổ biến về khớp cắn, có thể xảy ra ở cả trẻ em cũng như người lớn. Dâu hiệu để nhận dạng răng hô là khi ngậm miệng lại, vòm răng hàm trên chìa ra ngoài quá mức so với răng hàm dưới. Đồng thời, khi trông nghiêng, bạn sẽ nhận thấy khuôn miệng nhô ra, mất cân đối so cùng với cấu trúc bộ mặt. Một số vấn đề nặng, môi không thể bao phủ răng. 

Niềng răng hô mất bao lâu? 

Một trong số những câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi niềng răng hô chính là thời gian bao lâu. Thời gian niềng răng hô nhẹ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trung bình sẽ mất khoảng từ 18-24 tháng. 

Sở dĩ răng hô ở mức nhẹ nhưng giai đoạn niềng răng thẩm mỹ mất nhiều tháng như vậy là do việc niềng răng phải trải qua đa dạng quá trình điều chỉnh và xếp đặt răng. Khí cụ niềng răng thẩm mỹ sẽ tạo ra lực kéo răng từ từ, làm dịch chuyển răng dần về vị trí ngay ngắn trên cung hàm. 


Khi niềng răng hô nhẹ, các răng không chỉ được dịch chuyển lui vào trong trợ giúp hết hô mà còn được bố trí cho thằng đều với nhau, cân chỉnh cho tương quan hai hàm cân đối. Nếu răng hô nhẹ mà các răng không quá lệch lạc, không bị sai khớp cắn nhiều, thời gian niềng răng sẽ mau hơn so với các trường hợp răng hô và mọc lệch lạc nhiều.

Để biết chính xác về thời gian niềng răng bao lâu, chọn khí cụ niềng răng mắc cài kim loại hay các khí cụ khác thì bạn cần phải thăm khám răng miệng chi tiết cụ thể. Qua kiểm tra, chụp X-quang răng, bác sỹ sẽ phân tích và đánh giá chính xác thời gian niềng răng cho mọi người biết.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget