Ê buốt răng gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày

Lúc ăn uống những loại đồ nóng hoặc lạnh chúng ta thường có cảm giác ê buốt răng, đôi lúc nhẹ như gió thoảng nhưng cũng có lúc làm bạn phải rùng mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hay thắc mắc răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao?

Đó là triệu chứng của tình trạng ê buốt răng do răng quá nhạy cảm, men răng bị thương tổn hoặc có thể do những tác nhân bên ngoài. Để chữa trị nhanh chóng tình trạng này, cũng như tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị thì mời mọi người tham khảo những chia sẻ sau đây: 

Những nguyên nhân khiến răng ê buốt là gì? 

Nguyên nhân gây ê buốt răng có thể là do bệnh nướu răng, nghiến răng, đánh răng không đúng phương pháp hoặc ăn những món ăn có mức độ axit, khiến cho ngà răng ở vùng chân răng bị lộ bởi vì tụt lợi, lớp men răng bị hỏng. 

Ngoài ra, ê ẩm chân răng còn do nhiều lý do khác như: 

+Bệnh lý tụt lợi răng vì vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, đúng cách. 

+Sử dụng những dòng kem đánh răng không bảo đảm va bàn chải cứng. 

+răng bị sứt mẹ vì bị những lực mạnh gây ra. 

+Tẩy trắng răng hay mang những vật liệu nha khoa kém chất lượng. 

Có những cách nào chữa ê buốt răng hiệu quả? 

Cần xác định nguyên nhân gây ê buốt để từ đó mới có cách điều trị phù hợp nhất. Bình thường, sẽ có 2 cách chữa ê buốt răng mà bác sĩ thường áp dụng là trám răng hoặc bọc răng bằng sứ. 

- Phương pháp trám răng 

Với công nghệ này, y bác sĩ dùng nguyên liệu nhân tạo giúp trám bít vào vùng răng chữa trị sau tiền sử bệnh như sâu răng hoặc răng bệnh lý như mòn men, răng sứt mẻ, răng bị khuyết cổ… 


Chọn lựa trám răng chữa ê buốt chân răng này tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn, song chỉ tiến hành lúc trường hợp của khách hàng ở mức nhẹ, chưa nghiêm trọng. 

>>> Câu hỏi khách hàng thường đặt ra: niềng răng giá rẻ nhất là bao nhiêu

- Phương pháp bọc răng bằng sứ 

Y bác sĩ mài đi men răng cũng như một phần ngà răng của các bạn, Tiếp đến làm ra mão răng sứ chụp lên trên. Việc này không các cắt bỏ được buốt chân răng mà còn giúp dáng răng hoàn mỹ hơn, độ bền ổn định. Với những trường hợp răng sâu vỡ lớn, răng sứt mẻ rất nhiều, mòn men nặng… không thể trám được thì bọc răng sứ sẽ là cách thích hợp. 

Phương pháp nha khoa khác niềng răng thưa có đặc điểm hay ưu điểm gì?

Ngoài ra quý khách có thể áp dụng những mẹo từ tự nhiên như: 

- Sử dụng dầu đinh hương: Đinh hương vốn là thảo dược kháng nấm và kháng khuẩn tươi tắn. Đặc biệt về cách chữa răng nhạy cảm, tinh dầu đinh hương có thể mang đến điều kỳ diệu. Ngoài ra, nó là rất tốt cho các vấn đề răng miệng khác. 

- Sử dụng nước muối để súc miệng: Đây là cách dễ nhất và tốt nhất giúp xử lý răng nhạy cảm. Súc miệng bằng nước muối ngay lập tức làm cho giảm những cơn đau ê ẩm.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget