Những điều cần chú ý khi niềng răng trong suốt

Niềng răng tháo lắp là hình thức niềng răng thẩm mỹ không dùng mắc cài inox mà dùng các khung chỉnh sửa hình trong suốt, được đúc vừa vặn với khung răng của người niềng và hình dạng của khung sẽ được thay đổi theo từng bước điều chỉnh của răng. 

Niềng răng tháo lắp đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng 

Niềng răng nhựa còn gọi là niềng răng không mắc cài gồm có nhiều kiểu và nhiều dạng khác biệt. Nếu như chỉnh nha mắc cài đeo hệ thống khí cụ gắn cố định lên mặt răng thì niềng răng nhựa sử dụng các khay niềng, được thiết kế tương thích với mẫu răng của từng người bệnh. Trong giai đoạn chỉnh sửa tùy theo từng trường hợp răng mà bệnh nhân có thể phải sử dụng từ 25 – 45 khay niềng. 


Đây là giải pháp được nhiều người chọn lựa bởi nó sở hữu những ưu điểm vô cùng nổi trội mà ít có kỹ thuật niềng răng chỉnh nha nào đáp ứng được. Tuy nhiên nên lưu ý niềng răng trong suốt giá bao nhiêu vì giá cả cao hơn nhiều so với niềng răng truyền thống.

Nhờ được thiết kế, chế tạo bằng vậy liệu nhựa nha khoa trong suốt nên niềng răng bằng nhựa có tính thẩm mỹ cao, dễ đánh lạc hướng sự chú ý của người đối diện khi giao tiếp trợ giúp người mắc bệnh thoải mái và an toàn, tự tin ngay cả khi niềng răng thẩm mỹ. 

Khí cụ niềng răng chỉnh nha dễ dàng tháo lắp, linh hoạt giúp bệnh nhân tiện nghi cho việc vệ sinh, ăn uống, phòng tránh các tình trạng răng miệng không đáng có. Khay niềng cung cấp bằng vật liệu nha khoa đã được kiểm định bởi Bộ Y tế, đảm bảo dễ chịu và an toàn và không gây hại hay kích thích mô nướu. 

Những điều cần chú ý khi niềng răng trong suốt 

Thời gian niềng răng trong suốt thường kéo dài từ 18-30 tháng tùy vấn đề răng mỗi khách hàng.

Để đạt lợi ích nhanh chóng nhất có thể, bạn cần làm theo hướng dẫn của chuyên gia. Mọi người cần mang khay niềng 22h mỗi ngày, thay khay niềng định kỳ đúng theo thứ tự mà bác sĩ nha khoa chỉ dẫn và thăm khám đúng hẹn.


Khay niềng trong suốt có thể tháo ra lắp vào trong thời gian niềng răng. Ngoài ra, khi tháo niềng, khách hàng cần lưu tâm không nên ăn uống các các loại thực phẩm quá dai, cứng.

Bệnh nhân nên ăn các các loại thức ăn mềm, dễ nuốt như cháo, súp, sữa tươi, xắt nhỏ thức ăn để tránh phải nhai, cắn quá nhiều làm ảnh hưởng đến sự dịch chuyển răng. 

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài là tính thẩm mỹ cao ngay cả khi đang sử dụng niềng răng thẩm mỹ, tháo lắp dễ dàng chính vì thế không làm khách hàng gặp khó khăn trong thời gian ăn nhai, vệ sinh răng miệng, giảm bớt phát sinh những bệnh lý răng miệng. 

Mặc dù có thể tháo ra lắp vào, nhưng chuyên gia nha khoa vẫn khuyến cáo bệnh nhân không nên tháo ra quá lâu. Thời gian đầu bệnh nhân cần đeo khay niềng 24/24, chỉ trừ khi vệ sinh răng miệng và ăn uống. Như vậy, hiệu quả niềng răng của niềng răng bằng nhựa sẽ không bị tác động và không bị kéo dài thời gian hơn so với niềng răng mắc cài.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget