Lợi ích khi nhổ răng khôn số 8

Không biết các cái răng khôn có lợi gì không, nhưng có thể khẳng định chắc chắn là những cơn đau do răng khôn gây ra khiến nhiều người khổ sở, và muốn nhổ ngay lập tức. Không ai mong muốn sự ra đời của răng khôn lệch lạc trong hàm răng của mình.

Răng khôn có thể mọc thẳng, mọc lệch hoặc mọc ngầm. Dù răng khôn không gây đau nhưng không có nghĩa là nó hoàn toàn vô hại. Nó có thể đã bị kẹt hay mọc ngầm, tức là chẳng thể xuyên qua xương hàm và mọc bình thường. Có thể là do xương hàm răng miệng các bạn quá nhỏ, không đủ chỗ cho mọc răng khôn dấu hiệu, hoặc nó mọc tạo thành một góc với các răng khác. Nếu nó mọc đâm vào răng bên cạnh, những răng xung quanh có thể bị hư hại.


Một số bác sĩ nhổ loại răng khôn không gây đau để ngăn chặn các rắc rối sau này. Vì khi bạn trưởng thành, những xương trong miệng cứng hơn, răng sẽ khó nhổ hơn. Nếu để lâu, khách hàng có thể gặp một số biến chứng sau khi phẫu thuật nhổ răng, từ chảy máu nặng, gãy răng, cho đến tê liệt nghiêm trọng hay hạn chế vận động hàm. Những biến chứng này có khả năng kéo dài vài ngày hay cả đời. Nên lưu ý nhổ răng khôn hàm trên sẽ khó hơn răng khôn nằm ở vị trí hàm dưới.

Lợi ích khi nhổ răng khôn số 8

Khi răng khôn gây đau đớn, hoặc kết quả chụp X-quang cho thấy nó nằm ngang trong hàm của bạn, khi đó chắc chắn phải nhổ bỏ. Lợi ích khi nhổ răng khôn bao gồm:

- Ngăn chặn tình trạng răng khôn làm ảnh hưởng các răng khác: các cái răng hàm bị thừa ra có thể xô đẩy các răng quanh nó, gây đau đớn và khó khăn khi nhai, cắn. U nang có thể hình thành xung quanh răng mới. Nếu không được điều trị, u nang có thể khoét sâu hàm, tổn hại trực tiếp theo dây thần kinh, sinh ra các cơn đau âm ỉ và làm tổn hại đến các răng bên cạnh.

- Những tình trạng về xoang: Đau răng khôn có thể dẫn đến đau xoang, nghẹt mũi và sung huyết mũi. Do đó việc nhổ răng khôn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng này.


- Sưng nướu có thể tạo ra các khoảng trống giữa răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và hình thành sâu răng. Mô xung quanh nướu có răng khôn có khả năng sưng lên và khó làm sạch. 

Y bác sĩ nha khoa sẽ nhìn vào hình dạng miệng và vị trí răng mọc để đưa ra quyết định là răng khôn có nên nhổ. Tuổi tác cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị răng khôn.

Khách hàng có thể đến khám và hỏi trả lời bác sĩ. Trong vài trường hợp, các bạn có thể chờ thêm vài tháng để xem có gì cải tiến trước khi quyết định nhổ hay không.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget