Diễn biến quy trình niềng răng đúng chuẩn

Niềng răng thẩm mỹ là một quá phương pháp điều trị chỉnh nha hô vẫu, răng thưa, răng móm…cần 1 tiến trình lâu dài. Một tiến trình niềng răng được kiểm soát chặt chẽ, đúng chuẩn sẽ là tiền đề để các bước niềng răng thẩm mỹ diễn ra dễ dàng, đạt kết quả hiệu quả. Hãy tham khảo quy trình niềng răng thẩm mỹ đạt chuẩn được chia sẻ dưới đây nhé. 

Niềng răng là một kỹ thuật điều trị nổi bật phức tạp, Thế nhưng, đây là phương pháp tối ưu trong việc điều trị chỉnh nha, chỉnh hình khớp cắn về đúng tỷ lệ và đảm bảo hoàn mỹ cao. Nhưng, sử dụng cách chữa trị này đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài, có khả năng là 2 năm hoặc cũng có thể là 3 năm tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân. 

Diễn biến quy trình niềng răng đúng chuẩn 

Muốn niềng răng nha khoa đạt tốt như ý, không bị gián đoạn trong các bước chỉnh nha, tránh những sai sót ngoài ý muốn, việc tuân thủ các bước niềng răng đúng tiêu chuẩn là điều phải thiết cho sự cải thiện theo đúng dự liệu dịch chuyển răng ban đầu. 

Dưới đây là những thao tác cụ thể trong quy trình niềng răng thẩm mỹ đạt chuẩn được Bộ Y Tế quy định nghiêm ngặt. 

Công đoạn 1: kiểm tra và đưa ra những nhận đính về tình trạng hiện tại 

Để đảm bảo ca chỉnh nha đạt được hiệu quả tối ưu, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng, đầu tiên bác sỹ phải biết được chính xác tình trạng răng miệng của bệnh nhân cụ thể như thế nào, nguyên nhân gây ra vấn đề lộn xộn răng là gì, do răng hay bởi xương hàm. từ đấy mới có khả năng tư vấn kế hoạch cũng như tư vấn cho quý khách cách niềng răng nha khoa hợp lý. 

Quý khách sẽ được thăm khám cụ thể trường hợp răng miệng bằng máy chụp phim X – quang răng Cone Beam CT 3D để chẩn đoán cấu trúc khung xương hàm chi tiết, nhận diện được vị trí những răng phân bố trên cung hàm. 

>>> Khắc phục răng hô, móm bằng cách niềng răng mắc cài sứ tự buộc.

Trong tình trạng bị lệch lạc khớp cắn bởi cả răng cũng như khung xương hàm thì bệnh nhân sẽ được thực hiện niềng răng nha khoa trước, giải phẫu hàm sau khi giúp bảo đảm khớp cắn 2 hàm đều nhau. 

Công đoạn 2: Lên tiến trình chữa trị cụ thể 

Thời gian trước khi thiết bị chỉnh nha cũng như các bước niềng răng được thực hiện dựa trên sự phỏng đoán và ước lượng, bác sỹ gặp tương đối bộ phận lớn không dễ khăn trong việc theo dõi cũng như đánh giá được sự dịch chuyển hàm răng qua mỗi giai đoạn. Tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi quý khách mà chuyên gia điều trị sẽ đưa ra những kỹ thuật điều trị tương ứng tối ưu qua từng khoảng thời gian giúp bảo đảm các bước niềng răng thẩm mỹ diễn ra an toàn, đạt tính thẩm mỹ cao. 


Công đoạn 3: Ký hợp đồng niềng răng 

Bản hợp đồng niềng răng thường có các nội dung cơ bản như: 

- Cam kết đảm bảo hiệu quả đúng như dự liệu ban đầu đặt ra, sự dịch chuyển răng qua từng khoảng thời gian. 

- Quy định rõ thời gian thực hiện niềng răng, các thời kì niềng răng, khoảng thời gian thay thiết bị,… 

Giả sử trong lúc các bạn đang triển khai niềng răng thẩm mỹ, nếu như cần đi công tác hoặc chuyển dịch đi xa ra ngoài các tỉnh thành khác Tại Việt Nam, thậm chí là ở nước ngoài như Mỹ, Úc, Singapore,... bạn hoàn toàn có thể tiếp tục tiến trình niềng răng nha khoa thẩm mỹ của mình.

Khâu 4: cắt dấu hàm và thiết kế mắc cài 

Sau khi đã nắm được trường hợp răng, khung xương hàm, cung hàm, y bác sĩ sẽ tiến hành cắt dấu hàm của các bạn. Việc lấy dấu hàm chuẩn xác giúp làm ra ra được dụng cụ niềng răng thẩm mỹ tối ưu. 

Sau khi đã cắt dấu hàm của bệnh nhân và phim X – quang, những kỹ thuật viên sẽ dựa vào đó và tiến hành sản xuất mắc cài hợp lý nhờ từng thời kì điều trị điều trị chỉnh nha. 

Khâu 5: Gắn mắc cài lên răng 

Chuyên gia sẽ trực tiếp gắn mắc cài lên răng cho quý khách, sử dụng dây cung và chỉ định những thun liên hàm hợp lý, để bắt đầu quá trình dịch chuyển răng. 

Sau khi hoàn thành các bước niềng răng nha khoa thẩm mỹ, chúng ta sẽ được chuyên gia sẽ lên lịch tái khám định kỳ giúp kiểm tra nắn chỉnh các thay đổi trong quá trình nắn chỉnh răng. Sau 3 – 4 tuần, bệnh nhân sẽ được chỉ định tái khám giúp thăm khám độ dịch chuyển của răng cũng như điều chỉnh lại những mắc cài nếu có sự di lệch giúp điều chỉnh răng được hiệu quả hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget