Cách giảm đau tức răng ở giai đoạn đầu sử dụng khay niềng

Khi mới đeo khay niềng răng không mắc cài, một số bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu vì do chưa quen và do lực tác động của khay niềng nên sẽ có cảm giác khó chịu, đau tức răng. Cảm giác này chỉ là tạm thời, sẽ hết trong vài ngày nên khách hàng không cần quá lo lắng. 

Cách giảm đau tức răng ở giai đoạn đầu sử dụng khay niềng 

Súc miệng bằng nước muối là cách giảm đau răng khi niềng đơn giản và thông dụng được nhiều người chọn lựa nhất hiện nay. Chỉ cần mỗi ngày dùng nước muối súc miệng vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, lưu tâm nên ngậm khoảng 2 phút để hạn chế những cơn đau nhức răng. 

Cần các loại thực phẩm mềm: Việc nắn chỉnh lại chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách là hoàn toàn quan trọng.Trong tuần tiên khi niềng ở trung tâm nha khoa, khách hàng chỉ nên ăn các các loại thức ăn mềm như cháo, súp, sữa… 


Ngoài ra do khay niềng răng trong suốt có thể tháo lắp tiện lợi nên khi cần thiết hay ăn uống, bạn chỉ việc tháo khay niềng ra và vệ sinh răng miệng, đeo khay trở lại sau khi đã ăn xong. 

Lưu ý vấn đề vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng 

Nếu chúng ta không để ý đến trường hợp vệ sinh răng miệng trong thời gian điều trị thì nhiều tác hại xấu có thể xảy ra như sâu răng, viêm lợi. Tuy nhiên, những sự cố này có thể chữa trị được nếu vệ sinh răng miệng đúng cách. 

>>> Liệt kê những vấn đề niềng răng thường gặp: niềng răng móm, niềng răng hô, niềng răng thưa,...


Nếu bệnh nhân không có điều kiện chải răng sau bữa trưa thì ít nhất cũng phải súc miệng thật kỹ với nước. Vào buổi tối, hay bất cứ lúc nào có thời hạn, khách hàng nên bỏ ra ít nhất 5 phút để chải răng thật kỹ. Bắt đầu với bàn chải kẽ răng, rất kết quả để lấy đi một lượng lớn mảnh vụn thức ăn, dụng cụ này cũng cần dùng hằng ngày. Sau khi chải răng, nên súc miệng lại bằng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch vi khuẩn và các mảng bám còn lại giúp bảo vệ răng miệng luôn khỏe mạnh.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget