Đặc điểm của khí cụ niềng răng tháo lắp

Niềng răng tháo lắp là hình thức dùng khí cụ niềng răng chỉnh nha gắn trên răng để tạo lực kéo nắn chỉnh răng, nhưng khí cụ này không phải là mắc cài như thông thường. Khí cụ sử dụng có thể là khay nhựa trong suốt cũng có thể là bộ khí cụ nẹp trên toàn bộ cung răng. Những khí cụ này có thể tháo lắp được tùy loại bởi chính người chỉnh nha nên khi cần thiết có thể tháo bỏ khi cần. 

Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp nới rộng hàm 

Kỹ thuật niềng răng chỉnh nha bằng khí cụ tháo lắp nới rộng hàm điều trị được những hạn chế của các giải pháp niềng răng thẩm mỹ khác như về thẩm mỹ, công dụng. 

- Chữa trị lợi ích khuyết điểm của hàm răng có thực trạng hô, vẩu, móm, lệch lạc, thưa…) 

- Có tính thẩm mỹ cao trong suốt quy trình điều trị. 

- Dễ dàng tháo lắp vệ sinh, ăn uống, khi sinh hoạt. 

- Khí cụ không gây kích ứng với cơ thể. 


Khí cụ tháo lắp nới rộng hàm được đeo khi gặp phải những khuyết điểm về khớp cắn chéo, hay cung hàm không đủ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Niềng răng chỉnh nha bằng khí cụ tháo lắp nới rộng nhằm thay đổi sự lớn mạnh của xương hàm. 

Để có được một hiệu quả tốt khi niềng răng cho người lớn bằng khí cụ tháo lắp nơi rộng cho trẻ nhỏ, các bậc bố mẹ cần chú ý đến cách áp dụng, cũng như việc đeo khí cụ tại nhà cho bé. 

- Đầu tiên, cần phải tập cho bé thói quen sử dụng khí cụ tháo lắp nới rộng 24 giờ mỗi ngày. Chỉ nên tháo khí cụ khi trẻ ăn uống và khi đánh răng, vệ sinh răng miệng. Có thể trong một đến hai ngày đầu khi sử dụng khí cụ tháo lắp nới rộng, trẻ có thể bị răng tiết nước bọt. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn khi trẻ đã làm quen dần với khí cụ, thì nước bọt của trẻ sẽ tự chỉnh và trở lại bình thường. 

Niềng răng thẩm mỹ tháo lắp bằng khay nhựa 

Những kỹ thuật khí cụ và dụng cụ niềng răng tháo lắp như đã nêu ở trên đều có công dụng trợ giúp nắn chỉnh răng điều độ hơn. Những khí cụ tháo lắp thường thì có kích thước to kềnh, gây vướng víu và cảm giác khó chịu cho khách hàng. 


Chính vì điều đó, niềng răng trong suốt đó chính là phương pháp thay thế những dụng cụ niềng răng hoàn hảo. Kỹ thuật chữa trị được những điểm giảm thiểu của công nghệ cũ như: kềnh càng, vướng víu, mất thẩm mỹ, sự thoải mái và an toàn không cao,… 

Niềng răng trong suốt có 2 loại là niềng răng không mắc cài invisalign thẩm mỹ và niềng răng Clear Aligner. Cả 2 kỹ thuật đều trợ giúp nắn chỉnh răng, tạo thế phương răng chuẩn, rút ngắn thời gian điều trị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget