Độ tuổi phù hợp để niềng răng

Hàm răng đẹp, khớp cắn chuẩn là mong muốn của tất cả khách hàng, nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu hàm răng đẹp đến thế. Vì thế, chỉnh nha giúp các răng đều đặn thẩm mỹ hơn và được rất nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên không phải độ tuổi nào cũng phù hợp để niềng răng. 

Nhắc đến niềng răng chỉnh nha, nhiều người vẫn giữ quan điểm, niềng răng thẩm mỹ chỉ dành cho trẻ con và thiếu niên. Điều này hoàn toàn đúng, vì niềng răng là biện pháp đeo tính dự phòng, trẻ em có thể được hưởng nhiều công dụng nhất từ việc niềng răng như có một khớp cắn tốt, nụ cười đẹp, phát âm chuẩn,… 

Niềng răng chỉnh nha đeo tính chất dự phòng, giúp hàm răng đẹp hơn, hoàn toàn thích hợp áp dụng cho lứa tuổi con nít.


Bên cạnh đó, thực tiễn hiện nay cho thấy, ngày càng có tương đối nhiều đối tượng mọi người trưởng thành ở các độ tuổi không giống nhau từ ngoài 30 tuổi, 35 tuổi hay 40 tuổi vẫn đến gặp bác sĩ nha khoa niềng răng cho người lớn.

Nguyên nhân họ gặp nha sĩ chỉnh nha có thể là lúc trẻ không có đủ điều kiện về mặt tài chính, thời hạn hoặc hiện nay mới nhận thấy tầm cần thiết của việc niềng răng. 

Tất cả những nguyên do trên đều chính đáng và rất quan trọng được đáp ứng vì con người luôn muốn hoàn thiện. Độ tuổi sử dụng chỉnh nha là không có giới hạn, không bao giờ là quá muộn để mọi người có được một hàm răng tốt, săn chắc, nụ cười tươi. 

Độ tuổi phù hợp để niềng răng 

Mặc dù độ tuổi niềng răng không giới hạn, nhưng theo các bác sĩ, giới hạn tuổi niềng răng chỉnh nha đem lại công dụng tốt dao động từ khoảng 6 – 50 tuổi. Trong khoảng độ tuổi này, bệnh nhân nên niềng răng chỉnh nha càng sớm càng tốt, hiệu quả sẽ như ý và không bị gián đoạn. 


Khi tuổi còn ít, răng mới mọc, xương hàm chưa ổn định việc tác động lực kéo dịch chuyển răng sẽ dễ dàng và sát với chẩn đoán, dự liệu ban sơ hơn. Càng nhiều tuổi, xương hàm càng trở nên cứng chắc hơn vì đã ổn định nên không thể đáp ứng được lực xiết răng khi niềng răng. 

>>> Khí cụ niềng răng bằng khay nhựa: niềng răng không mắc cài.

Dĩ nhiên, lứa tuổi phù hợp nhất để niềng răng thẩm mỹ là từ 6 – 18 tuổi vì trong khoảng thời hạn này cấu trúc xương của trẻ vị thành niên đang trong quy trình hoàn chỉnh, rất dễ uống nắn các răng về vị trí mới theo dự liệu, thời hạn sẽ ngắn lại và tác dụng đạt được cao hơn. 

Hơn nữa, độ tuổi niềng răng này tiện nghi hơn nhiều khi trẻ có nhiều thời gian, không vướng bận vào công việc hay lo lắng về tình trạng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget