Niềng răng cho người lớn tuổi và niềng răng cho trẻ khác như thế nào?

Điều chỉnh răng có thể đạt kết quả ở bất cứ lứa tuổi nào nếu tổ chức nha chu còn tốt. Độ tuổi điều chỉnh thích hợp là 9 tuổi – 12 tuổi. Càng lớn tuổi thời gian càng lâu, thông thường phải mất khoảng 18 - 24 tháng. Tuy nhiên với kỹ thuật tiên tiến chỉnh nha hiện nay thì điều chỉnh răng cho người lớn vẫn giúp cho mọi người mắc khuyết điểm tìm lại được vẻ đẹp một cách tự nhiên nhất. 

Người trưởng thành với bộ răng vĩnh viễn, đã kết thúc các giai đoạn vững mạnh về răng hàm. Các cấu tạo đều đã vĩnh viễn, không còn điều khiển như trẻ em nữa. 

Niềng răng cho người lớn tuổi và niềng răng cho trẻ khác như thế nào? 

Chỉnh nha, bản chất là việc sử dụng những khí cụ chuyên môn để điều trị những sai lệch của răng như hô, móm, lệch lạc… về đúng chuẩn khớp cắn trên cung hàm. 


Với trẻ nhỏ, độ tuổi chỉnh nha cho hiệu quả cao nhất là từ 12 – 14 tuổi. Đây là giai đoạn xương hàm vẫn đang tăng trưởng, tốc độ dịch chuyển răng trên cung hàm sẽ nhanh hơn so với độ tuổi trưởng thành và ổn định hơn so với độ tuổi chưa đầy đủ răng vĩnh viễn. Quy trình chỉnh sửa và dịch chuyển răng trong giai đoạn này sẽ có lâu và phức tạp hơn. 

Nói như vậy không có nghĩa là người lớn từ độ tuổi 18 trở đi không thể niềng răng. Quá trình chỉnh nha trong giai đoạn này sẽ ổn định hơn, ít gặp các sai lệch khác hơn là độ tuổi trẻ con. Thời gian chỉnh nha có thể lâu hơn 1 chút, còn kết quả vẫn không hề điều chỉnh. 


Trên thực tế, niềng răng cho người lớn tuổi có một ưu điểm rất lớn là răng đã ổn định trên cung hàm. Lúc này, quy trình niềng răng có thể diễn ra liền mạch cho đến khi kết thúc. 

Sau khi kết thúc niềng răng thẩm mỹ, mắc cài gắn trên răng được tháo ra, đối tượng là người trưởng thành sẽ không cần đeo hàm duy trì như đối với trẻ em, hoặc thời gian sử dụng hàm duy trì cũng sẽ ngắn hơn rất nhiều. 

Chính vì vậy mà, tổng thời gian niềng răng của người trưởng thành sẽ thường lâu hơn so với trẻ em.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget